“Hệ thống camera giám sát gồm có gì?” “Hệ thống camera quan sát bao gồm những thiết bị gì?” đây có lẽ là những câu hỏi mà các bạn chưa hiểu nhiều về camera quan sát. Hải Hưng sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó

I - Hệ thống camera giám sát gồm có gì?

Xin giới thiệu các bạn về hệ thống camera quan sát đơn giản nhất để có thể quan sát được và xem trực tuyến qua mạng trên điện thoại di động và máy tính.

II - Hệ thống camera quan sát là gì?

– Là một hệ thống gồm các thiết bị điện tử được kết nối với nhau để ghi nhận hình tại nơi cần theo dõi và đưa hình ảnh tới người dùng quan sát bằng các thiết bị như: tivi, máy tính, điện thoại di động…. thông qua mạng internet. Hệ thống camera giúp quản lý một cách chủ động hơn dù bạn đang ở bất kỳ nơi đâu.

III - Hệ thống camera quan sát bao gồm những thiết bị gì?

 1. Camera quan sát

Camera quan sát là các mắt điện tử, có thể nhìn thấy hình ảnh tại nơi chúng ta cần theo dõi. Nhiệm vụ của camera là ghi (thu) lại hình ảnh và truyền tín hiệu về nơi nhận dữ liệu hình ảnh.

Camera quan sát hiện trên thị trường có rất nhiều loại: Theo hãng sản xuất, theo công nghệ, theo chức năng, theo loại,…..

2. Adaptor cho camera:

Camera muốn hoạt động được cần phải có nguồn cung cấp điện cho nó

Hiện nay phần lớn camera trên thị trường sử dụng nguồn với điện áp 12V. Vậy nên cần phải có Adaptor camera để chuyển nguồn từ điện áp 220V về 12V.

Ngoài ra, chúng ta có thể dùng Nguồn tổng cho camera, kết hợp với đầu nối nguồn camera

3. Đầu ghi hình camera

– Đầu ghi hình là nơi tập trung tín hiệu hình ảnh thu được từ camera, và xử lý tín hiệu đó để truyền tải đến các thiết bị ngoại vi

– Trên đầu ghi thường sẽ có các loại cổng đáng lưu ý như sau

Cổng Video Input: đây là cổng thu tín hiệu từ các camera

Cổng Video Output: đây là cổng truyền tín hiệu từ camera ra các thiết bị ngoại vi muốn quan sát. (Máy tính, điện thoại, tivi…)

Cổng Audio Input: cổng thu âm thanh

Cổng Audio Output: Cổng ra âm thanh

Cổng RJ45: Cổng kết nối trao đổi dữ liệu qua internet.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đầu ghi hình: Đầu ghi hình camera analog, đầu ghi hình camera IP, …..

Mong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về hệ thống camera giám sát . Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn mua thiết bị pccc. Hãy liên hệ với Ngày Đêm để được tư vấn chị tiết nhất, đặc biệt hoàn toàn miễn phí.

 

arrow
arrow
    文章標籤
    Camera
    全站熱搜

    giamsatcamera4 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()